Bùi Anh Tuấn thắng lớn tại Zing Music Award 2012


Bùi Anh Tuấn đang "vượt mặt" hàng loạt những tên tuổi đình đám như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Noo Phước Thịnh, Akira Phan… khi là người thắng áp đảo ở hạng mục Nam ca sỹ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Vào ngày 21/11, ban tổ chức giải thưởng âm nhạc hàng năm ZMA 2012 vừa có buổi họp báo hé lộ những điểm đổi mới và danh sách đề cử Nghệ sỹ của năm, Nam/Nữ nghệ sỹ mới xuất sắc nhất do báo giới và hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Sau khi tổng hợp kết quả từ 50 phóng viên có mặt tại hiện trường, nữ ca sỹ Mỹ Tâm tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 nghệ sỹ của năm, với tổng số phiếu bình chọn là 39. 

 
Mỹ Tâm dẫn đầu Top 10 Nghệ sỹ của năm với 39 lượt bình chọn từ báo giới

Trong khi đó, "bà mẹ một con" Hồ Ngọc Hà theo sát nút với 38 lượt bình chọn. Kế tiếp là những cái tên đình đám không kém như: Lệ Quyên, Thu Minh, Cẩm Ly, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Đan Trường,… 
 
Hà Hồ theo sát nút với 38 phiếu bình chọn

Bên cạnh đó, một cái tên gây bất ngờ lớn trong danh sách là Bằng Kiều. Mặc dù chỉ về Việt Nam chưa đầy 10 ngày để thực hiện liveshow đầu tiên sau nhiều năm vắng bóng nhưng anh vẫn chứng tỏ được sức hút của mình.

Có mặt trong danh sách đề cử Nghệ sỹ của năm chứng tỏ cái tên Bằng Kiều vẫn có chỗ đứng rất lớn trong lòng người hâm mộ.
 
Bằng Kiều nằm trong Top 10 Nghệ sỹ của năm dựa trên 
sự quan tâm của khán giả và số phiếu bình chọn từ báo giới

Được biết, gương mặt xuất sắc nhất cho danh hiệu Nghệ sỹ của năm sẽ do Hội đồng nghệ thuật lựa chọn và thẩm định dựa trên kết quả top 10 đang có hiện nay.

Trong khi đó, ở hạng mục Nam/Nữ nghệ sỹ mới xuất sắc nhất, những cái tên đến từ The Voice như: Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Đồng Lan, Tiêu Châu Như Quỳnh, Bảo Anh… - dù vẫn đang là thí sinh của một cuộc thi nhưng đã hoàn toàn "lấn lướt" những đối thủ còn lại trong danh sách đề cử.

Ở hạng mục đề cử Nam nghệ sỹ mới xuất sắc, cậu học trò cưng của đội Hồ Ngọc Hà – Bùi Anh Tuấn gần như thắng áp đảo và lấn lướt tất cả đối thủ với 26 phiếu bình chọn từ các nhà báo.

Theo sau đó là những gương mặt khá quen thuộc với khán giả như: Mr.T, Hoàng Rapper, Hồ Quang Hiếu, Yanbi…
 
Ở những hạng mục có tên Bùi Anh Tuấn như Nam nghệ sỹ mới xuất sắc, Nam ca sỹ 
được yêu thích nhất, anh chàng đều thắng áp đảo và lấn lướt các đối thủ còn lại

Được biết, Bùi Anh Tuấn cũng đang "vượt mặt" hàng loạt những tên tuổi đình đám khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Noo Phước Thịnh, Akira Phan … khi là người thắng áp đảo ở hạng mục Nam ca sỹ được yêu thích nhất do chính khán giả bình chọn.

Ở hạng mục Nữ nghệ sỹ mới, những cái tên nổi bật đến từ The Voice cũng chiếm 6/10 vị trí trong bảng đề cử với lần lượt tổng số phiếu bình chọn là: Hương Tràm (27), Đồng Lan (17), Tiêu Châu Như Quỳnh (12), Hằng BingBoong (11), Bảo Anh (6) và Đinh Hương (1).

Hương Tràm dẫn đầu số phiếu bình chọn 
trong Top 10 Nữ nghệ sỹ mới xuất sắc

Dù bị cư dân mạng chỉ trích không ít, nhưng Bảo Anh vẫn có tên
trong Top 10 
Nữ nghệ sỹ mới với số phiếu bình chọn vượt cả Đinh Hương

Được biết, giải thưởng ZMA năm nay sẽ có khá nhiều sự đổi mới và mang tính chuyên môn nhiều hơn. Trong đó, sẽ có 5 giải mới do Hội đồng nghệ thuật đánh giá là Bản ghi/Album/MV xuất sắc nhất, MV có hình ảnh đẹp nhất và MV có kịch bản hay nhất.

Trong tổng số 21 giải thưởng năm nay, sẽ có 6 giải thuộc về nghệ sỹ, trong đó có tới 15 giải thuộc về tác phẩm và được phân chia rõ ràng từng dòng nhạc như Rock, Rap, Dance, R&B, Dân ca.

Đặc biệt, 3 giải thưởng do cộng động mạng bình chọn trực tuyến là Nam/Nữ ca sỹ và nhóm nhạc được yêu thích nhất sẽ do khán giả bình chọn miễn phí trên mạng và không áp dụng bình chọn thu tiền qua tổng đài tin nhắn điện thoại như mọi năm.